Ngày 18/10/2022, tại trường Tiểu học Ngọc Thụy, Sở GD&ĐT phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Long Biên tổ chức chuyên đề môn Toán lớp 3 cấp Thành phố theo chương trình GDPT 2018. Đến dự chuyên đề có đ/c Mai Bá Bắc, chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện lãnh đạo, chuyên viên, BGH và giáo viên của 15 Phòng GD&ĐT thuộc cụm 2 thành phố Hà Nội.
Sau khi thực hiện chuyên đề cấp thành phố, sáng ngày 20/10/2022, Phòng GD&ĐT Long Biên tiếp tục tổ chức chuyên đề cho đại biểu các nhà trường thuộc quận Long Biên dự.
Dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Phó trưởng phòng GD&ĐT, đ/c Ngô Quốc Anh chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đại biểu các đơn vị gồm đại diện BGH và giáo viên cơ bản dạy lớp 3 các trường tiểu học trong quận.
Cô giáo Đoàn Khánh Linh, giáo viên lớp 3 trường tiểu học Ngọc Thụy đã thực hiện dạy minh họa bài “Điểm ở giữa. Trung điểm của đoạn thẳng” thuộc chủ đề Làm quen với hình phẳng – Hình khối.
Tiết dạy minh họa của bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống sau khi được xây dựng từ tổ chuyên môn đã được thực hiện thành công, nhận được nhiều ghi nhận đánh giá cao của các đại biểu dự chuyên đề. Giáo viên đã linh hoạt sử dụng nhiều ngữ liệu từ các bộ sách khác nhau, từ cách tiếp cận để giảng dạy kiến thức mới hay các nội dung vận dụng trải nghiệm dành cho học sinh. Tiết dạy còn được ứng dụng các phần mềm để hình thành kiến thức mới có hiệu quả, phần mềm kiểm soát bài làm của học sinh. Các bài tập đều được kết nối hợp lí uyển chuyển từ các kiến thức trọng tâm đến kiến thức mở rộng nâng cao. Qua phần trải nghiệm, học sinh được vận dụng ngay những kiến thức đã học vào trong thực tế cuộc sống.
Sau phần trao đổi, thảo luận của các đại biểu dự chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Hằng – Phó TP GD&ĐT đã có những kết luận định hướng công tác chuyên môn của các nhà trường. Đó là việc vận dụng linh hoạt cách tiếp cận của từng bộ sách giáo khoa trong việc hình thành kiến thức mới cho học sinh, việc ứng dụng các phần mềm cần làm đảm bảo tính chính xác của kiến thức đồng thời giáo viên cũng phải linh hoạt thành thạo trong cách sử dụng, các nội dung trải nghiệm cần đảm bảo phù hợp với mục tiêu bài học và đặc điểm tình hình của học sinh.
Một số hình ảnh của chuyên đề môn Toán tại TH Ngọc Thụy